KHU ĐIỀU TRỊ UNG BƯỚU KỸ THUẬT CAO BỆNH VIỆN ĐA KHOA XUYÊN Á CHÍNH THỨC ĐI VÀO HOẠT ĐỘNG TỪ NGÀY 12/8/2024: “ĐIỀU TRỊ CHUYÊN SÂU, NHIỆM MẦU SỰ SỐNG”

Generic selectors
Exact matches only
Search in title
Search in content
Post Type Selectors

KHU ĐIỀU TRỊ UNG BƯỚU KỸ THUẬT CAO BỆNH VIỆN ĐA KHOA XUYÊN Á CHÍNH THỨC ĐI VÀO HOẠT ĐỘNG TỪ NGÀY 12/8/2024: “ĐIỀU TRỊ CHUYÊN SÂU, NHIỆM MẦU SỰ SỐNG”

1

Khởi nguồn từ mong muốn mang đến cho bệnh nhân ung thư tại Việt Nam cơ hội tiếp cận với các phương pháp điều trị hiện đại, hiệu quả và chi phí hợp lý; Bệnh viện Đa khoa Xuyên Á đã đầu tư xây dựng Trung tâm Ung bướu Kỹ thuật cao theo tiêu chuẩn quốc tế, sử dụng mô hình tiếp cận đa chuyên khoa trong chẩn đoán, lựa chọn phác đồ điều trị phù hợp cho từng bệnh nhân, góp phần chăm sóc người bệnh toàn diện.

1. Sứ mệnh hình thành

Ung thư là một căn bệnh nguy hiểm, có thể dẫn đến tử vong nếu không được phát hiện và điều trị kịp thời. Theo thống kê của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), năm 2023, Việt Nam có hơn 180.000 ca mắc mới và trên 120.000 ca tử vong do ung thư, gấp 18 lần tử vong vì tai nạn giao thông; và ước tính sẽ còn tăng lên trong những năm tới. Trong đó, các loại ung thư thường gặp là: Gan, phổi, vú, dạ dày, đại tràng, trực tràng…

Lần đầu tiên tại khu vực phía Tây Bắc TP.Hồ Chí Minh, người bệnh ung thư được tiếp cận các phương pháp điều trị hiệu quả theo tiêu chuẩn quốc tế với chi phí hợp lý ngay tại Khu Điều trị Ung bướu Kỹ thuật cao Bệnh viện Đa khoa Xuyên Á, và đó cũng là sứ mệnh hình thành của Trung tâm. 

Việc thành lập Khu Điều trị Ung bướu Kỹ thuật cao Bệnh viện Đa khoa Xuyên Á tại khu vực Tây Bắc thành phố Hồ Chí Minh sẽ mang lại những lợi ích thiết thực sau:

  • Cung cấp dịch vụ chẩn đoán và điều trị ung thư toàn diện: Nhằm đáp ứng nhu cầu đòi hỏi của xã hội về khám và điều trị các bệnh ung thư bằng các phương pháp tiến bộ, bao gồm phẫu thuật, hóa trị, xạ trị, miễn dịch trị liệu, liệu pháp nhắm trúng đích,… phù hợp với điều kiện kỹ thuật và kinh tế của khu vực. Điều này sẽ giúp bệnh nhân có nhiều lựa chọn hơn trong việc điều trị ung thư, từ đó nâng cao hiệu quả điều trị và cải thiện chất lượng cuộc sống cho bệnh nhân.
  • Giảm tải cho các bệnh viện tuyến cuối: Hiện nay, các bệnh viện tuyến cuối như Bệnh viện Ung bướu Thành phố Hồ Chí Minh, Bệnh viện Chợ Rẫy,… đang phải chịu áp lực lớn về số lượng bệnh nhân ung thư. Việc thành lập Khu Điều trị Ung bướu Kỹ thuật cao toàn diện tại Bệnh viện Đa khoa Xuyên Á sẽ giúp giảm tải cho các bệnh viện tuyến cuối, từ đó nâng cao chất lượng khám chữa bệnh cho người dân.
  • Tạo thuận lợi cho người dân: Việc thành lập Khu Điều trị Ung bướu toàn diện tại Bệnh viện Đa khoa Xuyên Á giúp người dân trên địa bàn huyện Củ Chi và các khu vực lân cận tiếp cận với dịch vụ chẩn đoán và điều trị ung thư mà không phải di chuyển xa. Đồng thời, giúp giảm tỷ lệ mắc ung thư và tăng tỷ lệ chữa khỏi ung thư bằng cách khám sàng lọc phát hiện sớm và điều trị tích cực, từng bước giảm tỷ lệ mắc bệnh ung thư khu vực Tây Bắc thành phố và các vùng lân cận.

2. Cơ sở vật chất hiện đại và tiện nghi, mang đến trải nghiệm điều trị thoải mái cho người bệnh

Khu Điều trị Ung bướu kỹ thuật cao Bệnh viện Đa khoa Xuyên Á nằm trong toà nhà 10 tầng hiện đại, được đầu tư cơ sở vật chất hiện đại, gồm các khu:

  • Khu Xạ trị – Y học hạt nhân (Chẩn đoán)
  • Khu Điều trị đồng vị phóng xạ
  • Khu Hóa trị
  • Khu Nội trú
  • Khu Nội soi – Gây mê hồi sức

Chúng tôi hiểu rằng môi trường điều trị đóng vai trò quan trọng trong việc nâng cao tinh thần và chất lượng cuộc sống cho bệnh nhân ung thư. Chính vì vậy, chúng tôi đầu tư xây dựng cơ sở vật chất hiện đại, mang đến cho khách hàng trải nghiệm điều trị thoải mái và tiện nghi, tập trung vào việc chiến thắng ung thư với tinh thần lạc quan.

2

Khu điều trị Ung bướu Kỹ thuật cao Bệnh viện Đa khoa Xuyên Á đầu tư cơ sở vật chất khang trang, mang đến môi trường điều trị thoải mái, tiện nghi

3. Công nghệ cao hiện đại – chẩn đoán chính xác, xâm lấn tối thiểu

Khu Điều trị Ung bướu Kỹ thuật cao Bệnh viện Đa khoa Xuyên Á đã đầu tư các trang thiết bị tiên tiến phục vụ chẩn đoán và điều trị các bệnh lý ung thư, bao gồm:

  1. Hệ thống máy xạ trị gia tốc tuyến tính Versa HD/ hãng Elekta, thực hiện được các kỹ thuật xạ 3D- CRT, IMRT, VMAT, xạ phẫu (SRS, SBRT) với bộ chuẩn trực MLC 160 lá
  2. Hệ thống chụp CT mô phỏng 4D 32 lát cắt/vòng quay – Discovery RT/ hãng GE
  3. Hệ thống thu nhận hình ảnh y học hạt nhân SPECT/CT hai đầu thu 16 lát cắt – NM/CT 860/ hãng GE
  4. Hệ thống nội soi
  5. Hệ thống phẫu thuật

Tại Khu Điều trị Ung bướu Kỹ thuật cao Bệnh viện Đa khoa Xuyên Á, bệnh viện hiểu tầm quan trọng của công nghệ trong cuộc chiến chống ung thư. Đó là lý do tại sao chúng tôi trang bị các công nghệ chẩn đoán và điều trị mới nhất, đảm bảo người bệnh được tiếp cận lựa chọn hiệu quả và cá nhân hóa nhất. Dưới đây là những gì khiến Khu Điều trị Ung bướu của bệnh viện trở nên khác biệt:

  • Chẩn đoán chính xác: Các phương thức hình ảnh tiên tiến của bệnh viện, chẳng hạn như máy quét SPETCT/CT thế hệ mới và máy MRI, giúp bệnh viện phát hiện những chi tiết phức tạp, dẫn đến chẩn đoán chính xác cho các kế hoạch điều trị được nhắm mục tiêu hơn.
  • Các thủ tục xâm lấn tối thiểu: Các bác sĩ phẫu thuật của bệnh viện sử dụng:

– Phẫu thuật hỗ trợ robot

– Phẫu thuật nội soi bằng máy Laser công suất lớn (Holmium)

– Và các kỹ thuật tiên tiến khác như can thiệp tắc mạch khối u để tăng tốc phục hồi và giảm thời gian nằm viện.

  • Liệu pháp được cá nhân hóa: Bệnh viện tận dụng phân tích về gen và các công cụ tiên tiến khác như máy CT mô phỏng để xác định các đặc điểm của khối u, cho phép bệnh viện lựa chọn các liệu pháp hiệu quả nhất, bao gồm:

Xạ trị chính xác: Các máy gia tốc tuyến tính Elekta hiện đại của bệnh viện cung cấp tia xạ nhắm mục tiêu với độ chính xác cao, giảm thiểu nguy cơ tổn thương các mô khỏe mạnh. Trung tâm Ung thư Bệnh viện Xuyên Á cung cấp đầy đủ các phương pháp xạ trị hiện đại, bao gồm:

Xạ trị 3 chiều theo hình dạng khối u (3D-CRT): Là phương pháp xạ trị truyền thống sử dụng các chùm tia xạ định hướng đến khối u, với độ chính xác cao.

Xạ trị điều biến liều (IMRT): Là phương pháp xạ trị nâng cao hơn 3D- CRT, sử dụng các chùm tia xạ có cường độ khác nhau, giúp bảo vệ các mô lành xung quanh khối u.

Xạ trị điều biến cung thể tích (VMAT): Là phương pháp xạ trị tiên tiến, sử dụng các chùm tia xạ có cường độ và hướng khác nhau, giúp tối ưu hóa hiệu quả điều trị và giảm thiểu tác dụng phụ.

Xạ phẫu (SRS, SBRT): Là phương pháp xạ trị cường độ cao, sử dụng các chùm tia xạ tập trung vào khối u nhỏ, giúp tiêu diệt khối u chỉ trong một hoặc vài lần điều trị.

Liệu pháp thuốc tiên tiến: Khu Điều trị Ung bướu Bệnh viện đạt chuẩn có thể tham gia các thử nghiệm lâm sàng mới nhất và phác đồ thuốc được cá nhân hóa, bao gồm liệu pháp miễn dịch và các tác nhân nhắm mục tiêu.

Việc đầu tư thiết bị công nghệ cao có tác dụng thúc đẩy sự phát triển ứng dụng tiến bộ kỹ thuật, đảm bảo người bệnh được tiếp cận lựa chọn hiệu quả và cá nhân hóa nhất nhằm rút ngắn thời gian điều trị, nằm viện, giảm bớt đau đớn và di chứng do bệnh tật. Từ đó, nâng cao chất lượng cuộc sống sau điều trị bệnh nhân, giảm bớt gánh nặng về kinh tế và tinh thần cho gia đình bệnh nhân, xã hội. 

3

Máy xạ trị gia tốc tuyến tính Versa HD/ hãng Elekta

­

4

Hệ thống chụp CT mô phỏng 4D 32 lát cắt/vòng quay

­

5

Hệ thống thu nhận hình ảnh y học hạt nhân SPECT/CT hai đầu thu 16 lát cắt

4. Khu Điều trị Ung bướu Kỹ thuật cao Bệnh viện Đa khoa Xuyên Á phối hợp điều trị đa mô thức

Khu Điều trị Ung bướu Kỹ thuật cao Bệnh viện Đa khoa Xuyên Á là một trong những trung tâm điều trị ung thư được đầu tư hàng đầu tại Việt Nam. Trung tâm cung cấp đầy đủ các phương pháp điều trị ung thư tiên tiến nhất, từ phẫu thuật và xạ trị đến hóa trị và liệu pháp miễn dịch.

Phẫu thuật:

  • Thực hiện các ca phẫu thuật ung thư phức tạp, đòi hỏi kỹ thuật cao, với độ chính xác và an toàn tối ưu.
  • Các loại phẫu thuật thường gặp: cắt bỏ khối u tuyến giáp, vú, phổi, gan, đại trực tràng,…

Xạ trị:

  • Sử dụng máy xạ trị gia tốc Versa HD kết hợp cùng hệ thống kiểm soát sự dịch chuyển của bệnh nhân trong khi xạ trị C-RAD, đây là dòng máy tiên tiến của hãng Elekta.
  • Liệu pháp xạ trị chính xác, hiệu quả, giúp giảm đau, giảm triệu chứng và kéo dài thời gian sống cho bệnh nhân.
  • Kỹ thuật xạ trị hiện đại:
    • Xạ trị 3D theo hình dạng khối u (3D-CRT)
    • Xạ trị điều biến liều (IMR
    • Xạ trị điều biến cung thể tích (VMAT)
    • Xạ trị bằng chùm electron
    • Xạ phẫu vùng đầu (SRS)
    • Xạ phẫu vùng thân (SBRT)
    • Xạ trị electron suất liều cao

Hóa trị:

  • Sử dụng các loại thuốc hóa trị thế hệ mới, ít tác dụng phụ, hiệu quả cao trong tiêu diệt tế bào ung thư.
  • Các phác đồ hóa trị được cá nhân hóa theo từng bệnh nhân, dựa trên giai đoạn bệnh, thể trạng và các yếu tố khác.
  • Bác sĩ chuyên khoa giàu kinh nghiệm theo dõi sát sao, điều chỉnh phác đồ phù hợp trong quá trình điều trị.

Liệu pháp nhắm trúng đích:

  • Sử dụng các loại thuốc tác động trực tiếp đến tế bào ung thư, hạn chế ảnh hưởng đến tế bào khỏe mạnh.
  • Hiệu quả cao trong điều trị các loại ung thư có gen đột biến cụ thể.

Giúp giảm tác dụng phụ, tăng hiệu quả điều trị và nâng cao chất lượng cuộc sống cho bệnh nhân.

Liệu pháp miễn dịch:

  • Kích thích hệ thống miễn dịch của cơ thể tự tấn công tế bào ung thư.
  • Phương pháp điều trị tiên tiến, mang lại hiệu quả lâu dài, đặc biệt cho các trường hợp ung thư giai đoạn muộn.

Giúp tăng cường khả năng miễn dịch, giảm nguy cơ tái phát và cải thiện chất lượng cuộc sống cho bệnh nhân.

Chăm sóc giảm nhẹ:

  • Chăm sóc toàn diện cho bệnh nhân ung thư giai đoạn cuối, bao gồm giảm đau, kiểm soát triệu chứng, hỗ trợ dinh dưỡng, tâm lý,…
  • Giúp bệnh nhân sống thoải mái, giảm bớt gánh nặng cho gia đình.

Chăm sóc toàn diện: 

Bên cạnh việc cung cấp các phương pháp điều trị tiên tiến, Khu Điều trị Ung bướu Bệnh viện Xuyên Á còn chú trọng đến việc chăm sóc toàn diện cho bệnh nhân ung thư. Trung tâm cung cấp các dịch vụ chăm sóc sau điều trị, chăm sóc giảm nhẹ và chăm sóc tinh thần, giúp bệnh nhân phục hồi sức khỏe và nâng cao chất lượng cuộc sống.

Để đảm bảo hiệu quả điều trị; trước khi điều trị, bệnh nhân sẽ được hội chẩn bởi các bác sĩ chuyên môn sâu từ các chuyên khoa liên quan, bao gồm Ngoại khoa, Nội Ung bướu, Giải phẫu bệnh, Chẩn đoán hình ảnh, Xạ trị, Y học hạt nhân. Các phác đồ điều trị được xây dựng dựa trên tình trạng bệnh lý cụ thể của từng bệnh nhân, đảm bảo hiệu quả và an toàn.

Ngoài ra, nhằm nâng cao chất lượng khám chữa bệnh, Bệnh viện Đa khoa Xuyên Á đã tăng cường hợp tác với các Bệnh viện chuyên khoa Ung bướu lớn trong và ngoài nước. Qua đó, các bệnh viện sẽ cùng đồng hành với Bệnh Viện Đa khoa Xuyên Á trong các vấn đề về chuyên môn, quản lý; từ đó đem lại kết quả điều trị tốt nhất cho người bệnh.

6

Bệnh nhân điều trị xạ trị bằng máy gia tốc tuyến tính

­

7

Các bác sĩ hội chẩn, lên kế hoạch điều trị cho người bệnh

5. Đội ngũ chuyên gia đầu ngành, có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Ung bướu

Khu Điều trị Ung bướu Kỹ thuật cao Bệnh viện Đa khoa Xuyên Á quy tụ đội ngũ chuyên gia hàng đầu, có nhiều năm kinh nghiệm trong điều trị ung bướu tại các bệnh viện tuyến đầu trong nước. 

Đội ngũ tận tâm của bệnh viện gồm bác sĩ ung bướu, bác sĩ phẫu thuật, bác sĩ xạ trị và các chuyên gia khác đang đi đầu trong nghiên cứu và điều trị ung thư.

Đội ngũ y bác sĩ, kỹ sư vật lý, kỹ thuật viên, điều dưỡng và các chuyên gia tại Khu Điều trị Ung bướu Bệnh viện Đa khoa Xuyên Á luôn cống hiến hết mình để mang đến cho người bệnh dịch vụ chăm sóc ung thư chất lượng cao nhất, đồng hành cùng người bệnh chiến thắng ung thư. Nhân sự khoa Ung bướu gồm có:

  • 16 bác sĩ: 01 PGS.TS, 02 tiến sĩ, 03 BS.CKII, 03 BS.CKI, 02 ThS.BS, 01 Bác sĩ

đang học CKI, 05 bác sĩ đang học chuyên khoa định hướng.

  • 01 cán bộ phụ trách an toàn bức xạ: Thạc sĩ
  • 02 kỹ sư vật lý: 02 Thạc sĩ
  • 23 điều dưỡng: trình độ đại học
  • 03 kỹ thuật viên: trình độ đại học
  • 02 dược sĩ: trình độ đại học

Hội đồng Ung thư (Tumor Board) của Bệnh viện Đa khoa Xuyên Á là một tổ chức uy tín, quy tụ đội ngũ chuyên gia đầu ngành trong lĩnh vực ung thư. Với bề dày kinh nghiệm và kiến thức chuyên môn sâu rộng, hội đồng đóng vai trò quan trọng trong việc chẩn đoán và điều trị ung thư hiệu quả cho bệnh nhân. Hội đồng Ung thư của Bệnh viện Đa khoa Xuyên Á bao gồm các chuyên gia đầu ngành trong lĩnh vực ung thư như:

  • PGS.TS.BS. Bùi Chí Viết – Nguyên trưởng khoa Ngoại 4, Bệnh viện Ung Bướu
  • BS.CKII. Lê Anh Phương – Nguyên trưởng khoa Xạ trị, Bệnh viện Ung Bướu
  • TS.Lê Thị Huỳnh Trang
  • TS.Hiền – Di truyền phân tử, Đại học tại Úc

Bác sĩ chuyên khoa ung thư: Với kiến thức chuyên sâu và kinh nghiệm dày dặn từng giữ các chức vụ lãnh đạo tại Bệnh viện Ung Bướu, các bác sĩ sẽ chẩn đoán chính xác và đưa ra phác đồ điều trị phù hợp nhất cho từng bệnh nhân.

Bác sĩ phẫu thuật: Đội ngũ bác sĩ phẫu thuật tay nghề cao, giàu kinh nghiệm, thực hiện thành công nhiều ca phẫu thuật ung thư phức tạp như: Ngoại tổng quát, Ngoại tiết niệu, Sản, Ngoại thần kinh, Ngoại lồng ngực.

Điều dưỡng: được đào tạo bài bản, chuyên nghiệp, luôn tận tâm chăm sóc bệnh nhân, giúp bệnh nhân cảm thấy thoải mái và an tâm trong suốt quá trình điều trị.

Chuyên gia dinh dưỡng: Cung cấp chế độ dinh dưỡng phù hợp giúp bệnh nhân nâng cao sức đề kháng và phục hồi sức khỏe.

Chuyên gia tâm lý: Hỗ trợ bệnh nhân giải tỏa lo âu, căng thẳng và nâng cao tinh thần chiến thắng ung thư.

8

Đội ngũ chuyên gia đầu ngành, có trên 30 năm kinh nghiệm trong điều trị ung bướu

6. Định hướng trở thành Trung tâm Ung bướu hàng đầu khu vực Đông Nam Á

Khu Điều trị Ung bướu Kỹ thuật cao Bệnh viên Đa khoa Xuyên Á tự hào là một trong số ít cơ sở được đầu tư nghiêm túc và hướng đến tầm nhìn trở thành Trung tâm Ung thư hàng đầu khu vực Đông Nam Á:

Công nghệ hiện đại dẫn đầu:

    • Lập kế hoạch điều trị chính xác với máy CT mô phỏng, máy SPECT-CT và công nghệ gen.
    • Xạ trị chính xác mô bệnh, tối ưu hiệu quả và giảm thiểu tác dụng phụ.
    • Giải pháp can thiệp ít xâm lấn: phẫu thuật robot, phẫu thuật laser, can thiệp mạch.

Điều trị đa mô thức toàn diện:

    • Kết hợp hiệu quả các phương pháp phẫu trị, hóa trị, xạ trị, nhắm trúng đích, miễn dịch, chăm sóc giảm nhẹ và chăm sóc toàn diện.

Mang lại hiệu quả tối ưu cho bệnh nhân:

    • Hồi phục nhanh chóng.
    • Hạn chế tối đa tác dụng phụ.
    • Không đau đớn.

Đội ngũ chuyên gia hàng đầu:

Đội ngũ tận tâm của bệnh viện gồm bác sĩ ung bướu, bác sĩ phẫu thuật, bác sĩ xạ trị và các chuyên gia khác đang đi đầu trong nghiên cứu và điều trị ung thư, cung cấp chăm sóc nhân ái và dựa trên bằng chứng được cá nhân hóa cho nhu cầu của người bệnh.

Hỗ trợ toàn diện:

Bệnh viện hiểu rằng hành trình của người bệnh là duy nhất. Đó là lý do tại sao bệnh viện cung cấp các kế hoạch chăm sóc được cá nhân hóa, các nhóm hỗ trợ và quyền truy cập vào các liệu pháp tích hợp, giúp người bệnh tự tin trong suốt hành trình điều trị của mình.

Tập trung vào sức khỏe tổng thể của người bệnh:

Bệnh viện không chỉ tập trung vào việc điều trị ung thư mà còn ưu tiên cải thiện sức khỏe tổng thể của người bệnh, cung cấp tư vấn dinh dưỡng, quản lý đau và hỗ trợ tâm lý.

Đối mặt với ung thư có thể là một điều không hề dễ dàng, nhưng người bệnh không phải đối mặt một mình. Tại Khu Điều trị Ung bướu Bệnh viện Đa khoa Xuyên Á, bệnh viện cam kết cung cấp cho người bệnh công nghệ tiên tiến, sự chăm sóc chuyên nghiệp và sự hỗ trợ kiên định ở từng bước của con đường. Cùng nhau, chúng ta có thể chiến đấu chống lại ung thư và giúp người bệnh sống một cuộc sống hạnh phúc.

Với những ưu thế vượt trội, Khu Điều trị Ung bướu kỹ thuật cao Xuyên Á sẽ là điểm đến an toàn, hiệu quả cho bệnh nhân ung thư trên cả nước. Chúng tôi luôn nỗ lực đồng hành cùng bệnh nhân trong cuộc chiến cam go với căn bệnh hiểm nghèo để không ai phải đơn độc trong nỗi đau của chính mình.

Mọi thông tin về Khu Điều trị Ung bướu Kỹ thuật cao Bệnh viện Đa khoa Xuyên Á, vui lòng liên hệ: 

BỆNH VIỆN ĐA KHOA XUYÊN Á

Địa chỉ: Số 42, Quốc lộ 22, ấp Chợ, xã Tân Phú Trung, huyện Củ Chi, Tp. Hồ Chí Minh.

Tổng đài miễn phí: 1800 9075 nhấn phím 1

Hotline Trung Tâm Tiêm Chủng: 0865 855 115 – 0835 855 115

Cấp cứu (028) 379 66 999 – 18009075

Website: https://bvxuyena.com.vn/

Youtube: http://www.youtube.com/c/BỆNHVIỆNĐAKHOAXUYÊNÁ

Comments are closed.